THƯ YÊU CẦU

Giáo phận Vinh
Giáo hạt Thuận Nghĩa
Giáo xứ Song Ngọc

THƯ YÊU CẦU

Kính gửi:

​ UBND xã Sơn Hải
​ UBND huyện Quỳnh Lưu
​ UBND tỉnh Nghệ An

Thưa quý cơ quan,

Tôi là Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, thuộc địa bàn ba xã Quỳnh Ngọc, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Lâu nay chúng tôi có nghe bà con bàn tán việc hội cờ đỏ 3 miền sẽ kéo về xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An vào cuối tháng 10, nhưng đó là thông tin chưa chính thức.

Chiều 25/10/2017, chính quyền xã Sơn Hải mời Ban điều hành Giáo họ Văn Thai lên trụ sở Ủy ban nhân dân xã, chính thức thông báo về việc này. Thông tin cụ thể như sau:

- Thời gian tập trung: 15h – 18h30 Chúa Nhật, ngày 29/10/2017.
- Địa điểm: xóm 8 xã Sơn Hải (sát cạnh họ Văn Thai, cách Nhà thờ Văn Thai chừng 30m, nơi diễn ra cuộc đấu tố hai Linh mục tháng 4/2017).
- Số người tham dự: khoảng 700 người từ xã Sơn Hải (chủ nhà), Hà Nội, xã An Hòa (Quỳnh Lưu), xã Diễn Mỹ (Diễn Châu) và một số nơi khác.

Thực tế cho thấy, hội cờ đỏ họp ở Sơn Hải vào tháng 4/2017, ngay sau đó diễn ra vụ đàn áp họ Văn Thai; họp ở Diễn Mỹ vào tháng 9/2017, sau đó là vụ đàn áp giáo xứ Đông Kiều.

Chúng tôi tự hỏi rằng, tại sao hội cờ đỏ lại tụ tập hội họp ngay sát cạnh giáo họ Văn Thai, gần kề nhà thờ Văn Thai mà không tổ chức nơi trụ sở UBND hay sân thể thao? Tại sao không tổ chức họp ban ngày mà lại là vào thời điểm cuối chiều và kết thúc vào lúc chập tối?

Phải chăng chính quyền xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang phối hợp dàn dựng tổ chức khiêu khích, kích động bạo lực và lợi dụng màn đêm để thực hiện một cuộc đàn áp đẫm máu đối với bà con Giáo họ Văn Thai nói riêng và Giáo xứ Song Ngọc nói chung?

Chúng tôi đề nghị chính quyền xem xét sự việc và trả lời chính thức cho chúng tôi. Nếu sự việc vẫn diễn ra theo đúng thông báo của xã Sơn Hải, chúng tôi khẳng định đây là một mưu đồ tiến hành khiêu khích bạo lực để đàn áp Giáo dân tại Giáo họ Văn Thai, Giáo xứ Song Ngọc. Do đó, chúng tôi tuyên bố phản đối mọi kế hoạch nguy hiểm gây chia rẽ đồng bào lương giáo tại địa phương.

Chúng tôi yêu cầu chính quyền tuân thủ luật pháp và bảo vệ sự an toàn tính mạng và tài sản của công dân. Mọi hành động phản kháng của Giáo dân trước bất kỳ khiêu khích nào, nếu có, chỉ nhằm để tự vệ, và chính quyền phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại và tình trạng vô trật tự tại địa phương.

Chúng tôi cũng sẽ tố cáo trước công luận mọi mưu đồ khiêu khích và tiến hành đàn áp Giáo dân thông qua việc tổ chức tụ họp hội cờ đỏ tại Giáo họ và Giáo xứ của chúng tôi.

Rất mong nhận được sự quan tâm của quý cơ quan. Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Giáo xứ Song Ngọc, ngày 26 tháng 10 năm 2017

Nơi nhận:
- Như trên;
- Tòa Giám Mục Xã Đoài;
- Ban CL & HB giáo phận Vinh;
- Các Linh mục trong giáo phận Vinh;
- Các Giáo xứ trong giáo phận Vinh.

Kính thư,

LM. GB. Nguyễn Đình Thục

KÍNH MONG MỌI NGƯỜI CHIA SẺ ĐỂ CẢNH BÁO ĐẾN NHỮNG AI CÓ LƯƠNG TÂM TRÊN TOÀN THẾ GIỚI CẢNH GIÁC CAO ĐỘ

clip_image002

clip_image004

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn