HỘI LIÊN MINH CỜ ĐỎ - MỘT CÚ TÁT VÀO MẶT ĐCS

NguyỄN Đình Cống

Về hoạt động của Hội Cờ đỏ tôi chỉ mới được tiếp xúc qua thông tin, rằng mục đích công khai của Hội là nhằm: “ BẢO VỆ AN NINH TỔ QUỐC”. Nếu đúng như thế thì tôi cho là Hội đã đập gậy vào lưng ĐCS. Tôi đem ý đó trao đổi với bạn bè, có người phản bác, cho rằng không phải kiểu gậy ông đập vào lưng ông mà là đánh một cái tát trời giáng vào bộ mặt nhem nhuốc của ĐCSVN, đặc biệt là ngay trước cuộc Hội nghị của APEC vào đầu tháng 11/2017 tại Đà Nẵng. Tại sao vậy?

ĐCSVN, Chính phủ VN vẫn tuyên truyền rằng VN có sự ổn định chính trị vững chắc. Số 1 của ổn định chính trị là sự an ninh. Gìn giữ an ninh là nhiệm vụ hàng đầu của Công an. VN lại là nước có lực lượng công an đông đúc, mạnh mẽ, nhiều kinh nghiệm. Tính trên số dân thì CA VN hùng hậu nhất thế giới. Ngoài ra Quân đội nhân dân cũng nhiều lúc được huy động vào việc bảo vệ an ninh. Không những thế, lực lượng đàng viên, cơ sở Đảng có khắp nơi.

Một đất nước ổn định, lại có lực lượng công an hùng hậu, có đảng viên khắp nơi, thế mà nhân dân còn tự phát đứng ra lập Hội để bảo vệ an ninh Tổ quốc. Rồi Hội ở các nơi họp lại thành Liên minh. Đối với người dân bình thường trong nước cũng như các Chính phủ và dân nước ngoài có quan tâm đến tình hình VN, sẽ hỏi: Điều gì xảy ra vậy? VN bị loạn quá rồi hay sao? Tại sao lại trống giong cờ mở để ra quân, lại có một số hoạt động ném đá lên mái nhà dân vào ban đêm? Phải chăng những người dân là đối tượng của Hội đã làm mất an ninh? Nếu họ làm mất an ninh thì công an ở đâu, luật pháp để đâu mà để hội quần chúng phải ra tay? Hay là như có nhận xét: VN có nhiều luật nhưng chỉ thích dùng một luật rừng!

Xin các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước hãy đứng ra xa mà nhìn vào, đứng trên cao mà nhìn xuống, hãy đặt mình là người nước ngoài tử tế để xem hoạt động của Hội Cờ đỏ hay dở như thế nào. Xin các vị hãy sờ lưng, sờ mặt xem có bị đau, bị rát, bị sưng chỗ nào không. Nhân Quốc hội đang họp, cũng nên có Đại biểu nào tìm hiểu và chất vấn xem sao. Xin nhắc các vị câu triết lý của Ba Tư cổ rất có giá trị: “Định làm việc gì phải thấy cho hết những điều hại mà nó có thể mang lại”. Chỉ có những kẻ quá tham và quá ngu mới làm liều để đạt một chút lợi nhỏ trước mắt, để thỏa mãn một chút tự ái hoặc sự bế tắc.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn