Lần đầu tiên một Bí mật của Biển Đông được công bố và trong Trung ương vị nào bán nước rồi sẽ rõ

Lưu Trọng Văn

Sáng 7-10.

Phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương đảng chủ tịch nước, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị trung ương "phân tích, dự báo có căn cứ, cơ sở khoa học, tình hình thế giới và trong nước, nhất là tình hình Biển Đông; chỉ rõ các khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới, lường trước những thời cơ, thuận lợi cần nắm bắt, những khó khăn, thách thức cần phải nỗ lực vượt qua”.

Cũng sáng 7-10

Báo Thanh niên trên trang nhất được chỉ đạo
có bài "Dã tâm bất tận của Trung Quốc ở Biển Đông".

Bài báo tường thuật hội thảo "Diên Hồng" ngày 6.10 "Bãi Tư Chính và pháp luật quốc tế" mà thành phần tham dự bên cạnh các quan chức, các nhà nghiên cứu, chuyên gia chính thống là các trí thức phản biện từng bị khai trừ đảng và bị lên án là thoái hoá tư tưởng.

Đặc biệt, báo Thanh niên nhắc lại lời của quan chức ngoại giao Trương Triều Dương đánh giá Biển Đông "ngoài là con đường hàng hải lớn nhất nhì thế giới, là bãi đánh cá lớn nhất thế giới, bể chứa dầu mỏ" mà còn... lần đầu tiên một bí mật của Biển Đông được công bố:

"Đáy Biển Đông có một trữ lượng đất hiếm cực kỳ lớn".

Theo quan chức ngoại giao này, "nếu Trung Quốc chiếm được, đồng nghĩa với việc sẽ nắm giữ toàn bộ trữ lượng đất hiếm trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc nắm được “cổ họng” của tất cả các nước, đặc biệt là các quốc gia phát triển".

Việc công bố bí mật này sẽ hiểu vì sao các tàu khảo sát của Trung Quốc bất chấp tất cả luật lệ quốc tế, bất chấp mối quan hệ Việt Trung, chấp nhận mối quan hệ cộng sản Việt Trung bị đổ bể để tìm kiếm trữ lượng đất hiếm rồi làm chủ tài nguyên này với mưu đồ "Làm chủ thiên hạ".

Đây là một tin vô cùng tốt lành đối với Việt Nam vì vấn đề Biển Đông đã trở thành vấn đề sống còn liên quan đến kinh tế, công nghệ, an ninh toàn cầu mà các nước phát triển công nghệ, đặc biệt là Mỹ vô cùng quan tâm.

Đó phải chăng là lý do chính vì sao các tướng lĩnh quân sự Mỹ cực lực lên án Trung Quốc đe doạ và xâm chiếm Biển Đông của "kẻ thù cũ Việt Nam” và tổng thống Trump liên tục cử các hạm tàu với vũ khí hiện đại tuần tra Biển Đông?

Cũng sáng 7-10.

Báo Pháp luật VN có bài của Tiến sĩ Vũ Thanh Ca - một chuyên gia Biển Đông trong đó lần đầu tiên VN công khai đề xuất các việc cần làm:

"VN cần gửi công hàm tới tổng thư ký, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc để phản đối TQ và khẳng định lập trường chính nghĩa của VN.

VN vận động để tìm cơ hội điều trần tại nghị viện các nước, đặc biệt là Mỹ và các nước lớn khác, về các hoạt động phi pháp của TQ trên biển Đông và vùng biển VN để các nước khác hiểu và tham gia đấu tranh chống các hoạt động phi pháp của TQ.

VN vận động Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua dự luật "Trừng phạt biển Đông và biển Hoa Đông” do các nghị sĩ của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa Mỹ cùng đề xuất và đưa ra.

Theo đó, dự luật này yêu cầu chính phủ Mỹ trừng phạt các tổ chức, cá nhân TQ đồng lõa hoặc tham gia vào các hoạt động cải tạo đất, bồi đắp đảo, xây hải đăng và xây dựng cơ sở hạ tầng thông tin di động tại biển Đông, hoặc đe dọa đến hòa bình, an ninh hoặc ổn định của các khu vực trên biển Hoa Đông".

Xâu chuỗi nhiều sự kiện với nhau, mới hiểu không phải tự dưng trên mạng phổ biến một bài viết của ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên phó ban Tuyên giáo Trung ương đảng CSVN, người có công rất lớn vạch mặt nhóm lợi ích cấu kết với Trung Quốc trong Đại hội đảng 12. Trong bài viết này ông Vũ Ngọc Hoàng kiến nghị" lấy tiêu chuẩn chống sự xâm lăng của Trung Quốc là tiêu chuẩn hàng đầu để chọn lựa lãnh đạo đảng trong kỳ đại hội đảng sắp tới".

Vậy các vị trung ương sẽ phát biểu gì, biểu quyết ra sao vấn đề Biển Đông mà Chủ tịch nước, Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng yêu cầu?

Trong Trung ương vị nào bán nước, vị nào là tội đồ của Lịch sử rồi sẽ rõ.

L.T.V.

Nguồn: FB Lưu Trọng Văn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn