Ông Nguyễn Phú Trọng chỉ trích những tiếng nói yêu nước ngoài đảng

RFA 10-15-2019

KẺ THẤT PHU NÓI VỀ LÒNG YÊU NƯỚC!

Sáng nay, Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ cử tri 3 quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình trước thềm kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Ông Trọng trả lời nhiều câu hỏi của cử tri, trong đó Ông Trọng có vẻ là đang rất hậm hực, cay cú khi bị tự ái trong thời gian qua. Một số “phần tử” mà Ông Trọng nhắc tới đây chắc là ai cũng biết Ông Trọng đang nhắm tới ai.

"Hiện nay có một số phần tử cố tình kích động, to tiếng lên, lên gân lên, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước, vậy còn Trung ương Đảng, Chính phủ, Tổng bí thư không yêu nước à? Vô trách nhiệm à?" (Lời của Ông Trọng đang cay cú hậm hực với tướng Lê Mã Lương)

—————

Trong thời gian vừa qua, khi Bãi Tư Chính của Việt Nam bị Trung Quốc xâm lược, chủ quyền Việt Nam cho tới giờ phút này hầu như bị thất thủ. Khi tàu HD8 có lúc, nhất là hôm qua đã đi cách bờ khoảng 60 hải lý.

Trung ương đảng, Chính Phủ và Tổng Bí Thư đã làm gì?

* Chính Phủ, đại diện Phạm là Bình Minh đi qua Đại hội đồng LHQ phát biểu xém chút thế giới người ta tưởng nhầm là Lào xâm lược nước ta, vì không dám nêu tên Trung cộng mà bảo vệ chủ quyền kiểu gì? Yêu nước kiểu gì ông Trọng?

*Trung Ương Đảng mới họp hội nghị chẳng có lấy nổi một nghị quyết về Biển Đông, chỉ bàn nhân sự, chia ghế, mặc kệ chủ quyền, vậy Yêu nước kiểu gì? Trách nhiệm kiểu gì hả Ông Trọng?

*Tổng bí thư thì sao? 4 tháng nay Ông trốn đi đâu thế Chủ tịch quân uỷ trung ương, tư lệnh các lực lượng vũ trang? Bãi Tư Chính bị chiếm đóng, 3 lần Ông xuất hiện, không kêu gọi công đoàn đề phòng thế lực phản động kích động thì cũng bàn nhau để chia ghế cho đảng của ông, chứ ông có để ý gì đến chủ quyền mà giờ Ông mặc cả là có Yêu nước có trách nhiệm?

—————

Ông yêu nước nào thế? Ông có trách nhiệm với quốc gia nào thế?

Nước Việt Nam? Chắc không phải!

Một kẻ nhu nhược, trốn tránh trách nhiệm xong giờ ngồi kể công như cái cách ông trốn lính giờ lại có Huân chương chống Mỹ thì quả thật quá nực cười.

Một kẻ Bất Nghĩa, Bất Nhân, Tham quyền cố vị, ham hố quyền lực. Chỉ biết đến cái ghế của mình và đảng của mình. Bỏ rơi chủ quyền nhượng đất cho giặc tàu thì cao lắm chỉ ngang với kẻ thất phu nếu không muốn nói Ông là hiện thân của Lê Chiêu Thống.

Nhân dân Thủ Thiêm, Lộc Hưng, Long Hưng, Dương Nội... cùng cực phải ăn đường ngủ chợ mong đâm đơn cho các ông có tiếng nói giải quyết mà ông có nghe chăng?

Tử tù Đặng Văn Hiến bị xử tội mà không đáng tội chết đang cầu cứu ông có để ý chăng?

Không khí đang ô nhiễm, đảng ông, chính phủ ông kể cả ông xử lý thế nào rồi thế?

Đường sắt Cát Linh ông có bắn thằng nào để dằn mặt chưa?

ĐÃ LÀ KẺ THẤT PHU - ĐIỀU TỐI KỴ NHẤT LÀ NÓI VỀ LÒNG YÊU NƯỚC! Ông Trọng.

FB Phạm Minh Vũ

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam kiêm chủ tịch nước và cũng là đại biểu quốc hội, vào ngày 15 tháng 10 đề cập đến vấn đề Biển Đông trong cuộc nói chuyện với cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ cùng các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 1 trước thềm kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Truyền thông trong nước dẫn lời ông Trọng rằng "Hiện nay có một số phần tử cố tình kích động, to tiếng lên, lên gân lên, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước, vậy còn Trung ương Đảng, Chính phủ, Tổng bí thư không yêu nước à? Vô trách nhiệm à?”

Cũng theo biện bạch của ông Nguyễn Phú Trọng thì "Xảy ra chiến tranh liệu chúng ta có thời gian để họp thế này không? Có thời gian lo chống tham nhũng hay không? Hay trong và ngoài lại cấu kết vào nhau để chống chúng ta?" - Ông Trọng lặp lại phát biểu hồi năm 2015 đồng thời nhấn mạnh "Nguyên tắc là độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ nhưng đồng thời phải giữ ổn định. Chưa có thời kỳ nào đất nước đang có không khí ổn định tốt như thế này. Phải giữ lấy nó”.

Reuters dẫn lại lời của Ông Nguyễn Phú Trọng được VOV trích rằng Việt Nam có quan hệ tốt với Trung Quốc tuy nhiên không bao giờ nhân nhượng về chủ quyền và toàn vẹn lạnh thổ.

Trước đó, ông Nguyễn Phú Trọng 2 lần phát biểu về Biển Đông trong Hội nghị trung ương đảng lần thứ 11 sau hơn 3 tháng Bắc Kinh đem đội tàu thăm dò dầu khí vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Chính quyền Việt Nam từ trước đến nay thường cho rằng có "những phần tử kích động" đứng đằng sau các vụ việc biểu tình, bất ổn ở trong nước.

Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/trong-scs-hn-citizen-10152019090305.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn