Hiệu trưởng đe dọa học sinh thì có vi phạm luật không?

Chu Mộng Long

Chính Hiệu trưởng Nguyễn Duy Hiền nói học sinh quay và tung clip cô giáo kéo lê kéo lết nữ sinh lên mạng là vi phạm luật an ninh mạng, vì đó là hành vi phát tán thông tin có hại.

Tội phát tán thông tin có hại có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự chứ không phải chuyện nhỏ. Thậm chí người ta có thể gán cho học sinh tội lợi dụng tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân và tổ chức nhà nước.

Lợi ích cá nhân theo ông Hiệu trưởng này có thể là miếng bánh sinh nhật của cô giáo, trong đó có phần của Hiệu trưởng? Lợi ích tổ chức nhà nước chính là thứ lợi ích nhà trường bòn vét phụ huynh mà khi lộ clip bạo hành hiệu trưởng khó có thể tiếp tục lộng hành bòn vét?

Nay trước áp lực của dư luận, cũng chính ông Hiệu trưởng đó nói, rằng kết luận của công an là học sinh không hề vi phạm luật.

Vậy việc giao học sinh cho công an điều tra và tuyên bố học sinh phạm tội khi học sinh vô tội thì Hiệu trưởng phạm tội gì?

Theo Luật Hình sự, Hiệu trưởng phạm cả hai tội: 1) Tội đe dọa, khủng bố tinh thần người khác, ở đây lại là trẻ em, 2) Tội vu khống, trong hệ thống quản lý là cố tình bôi nhọ, trù dập người dưới quyền.

Tôi dám chắc khi bị Hiệu trưởng kết tội và giao công an điều tra, học sinh bị khủng hoảng và chấn thương tâm lý nghiêm trọng.

Hành vi của cô giáo đối với nữ sinh không khác đám thổ phỉ thanh lí môn hộ. Và Hiệu trưởng tác oai tác quái với học sinh quay clip cũng không thua một trùm thổ phỉ.

Cần xử lí nghiêm hiệu trưởng có hành vi thổ phỉ này để làm gương cho những tên thổ phỉ khác!

C.M.L.

Nguồn: FB Chu Mộng Long

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn