Những con số biết nói về tượng đài Lenin tại Hà Nội

Nguyễn Ngọc Chu

1. Tổng thống Nga Putin đã 4 lần sang thăm Việt Nam (2001, 2006, 2013, 2017). Nhưng ông Putin chưa một lần đến thăm tượng đài Lenin ở vườn hoa Chi Lăng Hà Nội.

2. Ông Medvedev cũng đã 5 lần sang thăm Việt Nam. Một lần với tư cách Tổng thống Nga vào năm 2010. Ba lần với tư cách Thủ tướng Nga vào các năm 2012, 2015, 2018. Một lần với tư cách chủ tịch đảng nước Nga thống nhất vào năm 2023. Trong cả 5 lần thăm Việt Nam, ông Medvedev không một lần đến thăm tượng đài Lenin tại Hà Nội.

3. Từ năm 1992 đến nay đã có hàng trăm đoàn đại biểu từ Liên bang Nga sang thăm Việt Nam. Nhưng không một đoàn đại biểu nào đến thăm tượng đài Lenin tại Hà Nội.

4. Từ năm 1992, chưa một lần đại sứ và đại sứ quán Nga ở Hà Nội đến thăm tượng đài Lenin tại Hà Nội.

5. Từ năm 1992, không có đoàn khách quốc tế nào đến thăm tượng đài Lenin tại Hà Nội.

6. Tượng đài Lenin được đặt tại vườn hoa Chi Lăng Hà Nội vào ngày 20/8/1985. Vườn hoa Chi Lăng, trước có tên là vườn hoa Canh Nông (do người Pháp xây dựng) vì có bức tượng người nông dân kéo cày, từ 7/10/2003 đổi thành công viên Lenin.

N.N.C.

Có thể là hình ảnh về đài kỷ niệm

Tác giả gửi BVN

Xem thêm:

CỤ LÊ NIN Ở NƯỚC NGA…

Lưu Trọng Văn

6-4-2024

Sự kiện lãnh đạo Nghệ An chuẩn bị làm lễ đặt tượng Lê Nin 4,5 tấn đồng tại Vinh dấy lên nhiều luồng dư luận trong đó có không ít dư luận không ủng hộ.

Một anh bạn gã năm 2018 từng cùng một phái đoàn Bảo tàng qua Nga làm việc với Bảo tàng Lịch sử chính trị quốc gia Nga tại Sant Peterbourg. Khi phái đoàn VN muốn bạn tổ chức một triển lãm về Lê Nin tại VN, Tổng giám đốc Bảo tàng bạn đã trả lời:

“Chúng tôi không thể mang triển lãm về Lê Nin sang trưng bày tại Hà Nội được, bởi vì chúng tôi khi trưng bày thì không thể không trưng bày những sự thật không hay về cuộc đời Lê Nin. Nếu vậy chắc chắn sẽ bị phản đối, bởi các bạn được tuyên truyền Hồ Chí Minh là người học trò xuất sắc của Lê Nin, vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản thế giới, tại sao lại có nhiều tài liệu không tốt đẹp đến như vậy về Lê Nin?”.

Cũng năm 2018 tại Budapest, Hunggari, gã vào Bảo tàng Tình báo thấy nhiều tài liệu nói về mối quan hệ tình báo của người Do Thái với Lê Nin trước Cách mạng Tháng Mười.

Sau khi Liên Xô đổ sụp thì nhiều sự thật về Liên Xô cũng như về các lãnh tụ Liên Xô được công khai. Vì vậy cả thế giới biết hết sự thật, trừ VN. Chính vì biết nhiều sự thật về Lê Nin nên hình ảnh Lê Nin không còn được tôn vinh trong đa số dân Nga. Bản thân Đảng của Putin cũng không hề tôn vinh Lê Nin, nhưng họ không công khai dẹp bỏ tượng, lăng Lê Nin vì tranh thủ sự ủng hộ của Đảng CS Nga và những người thân CS.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu đã đưa ra tổng hợp thông tin rất đáng lưu tâm (xem bài ở trên)

L.T.V.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn