Một công dân tử vong sau khi rời trụ sở công an

Thiên Minh

clip_image002

Anh Hiền ra đi bỏ lại vợ trẻ, con thơ và ngôi nhà không trụ cột.

Hết nói!

Dồn dập.

Trước đây có vậy không? Hay có mà thông tin không lọt được ra ngoài cho ai biết?

Hay thực sự là trước đây không có những chuyện bạo hành trong ngành công an, chỉ đến nay mới có?

Phải chăng để hầu hạ những chiếc ghế, đám kiêu binh được thả lỏng và nuông chiều một cách vô nguyên tắc, trở thành thảm họa cho dân?

Dù giải thích cách nào thì có vẻ như đã hết thuốc chữa.

Phan Hoàng

Sau khi nhận được đơn thư của chị Vũ Thị Hường (34 tuổi, ở thôn Bình Xuân, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) kêu oan về cái chết bất thường của chồng chị là anh Vũ Văn Hiền (40 tuổi) sau khi anh này rời khỏi trụ sở Công an huyện Đại Từ (Thái Nguyên), PLVN online đã xác minh sự việc.

Mất mạng sau khi làm việc với công an

Theo phản ánh, vợ chồng chị Hường ở cạnh nhà mẹ anh Hiền là bà Nguyễn Thị Chính (68 tuổi). Anh chị có nuôi một đàn vịt và bà Chính đã nhiều lần than phiền về chuyện anh Hiền không chịu nhốt đàn vịt lại khiến bà bị quấy rối. Trưa 20/5/2010, bà Chính đã cầm gậy đuổi đánh đàn vịt khi chúng đi qua cổng nhà bà. Thấy vậy, anh Hiền chạy ra giằng gậy.

Hai ngày sau khi bị tạm giữ tại Công an huyện Đại Từ, một công dân đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng, rồi tử vong sau đó. Theo lời công an nói với bác sĩ, nạn nhân phải đi cấp cứu do tự lao đầu vào tường.Người giám sát việc mổ tử thi cho hay, nạn nhân bị đa chấn thương rất nặng: Đỉnh đầu có hai vết tụ máu, vỡ xương hàm trái, thái dương trái bị rạn xương sọ, phổi tụ máu, gãy 4 chiếc xương sườn, gẫy cẳng xương tay trái.

Trong lúc cãi vã, xô xát, anh Hiền đã đập gậy vào đầu mẹ khiến bà Chính bị chảy máu. Sau một tuần điều trị tại Bệnh viện huyện Đại Từ, bà Chính được về nhà, đã nhờ người viết đơn gửi Công an huyện Đại Từ tố cáo anh Hiền về hành vi gây thương tích cho bà.

“Sau đó, không biết ở đâu ra có cái giấy giám định thương tích của bà Chính là 13%. Đến ngày 27/6, gia đình tôi nhận được giấy triệu tập của Công an huyện Đại Từ, yêu cầu chồng tôi lên Công an xã làm việc. Khoảng 10h ngày 28/6, chồng tôi lên Công an xã. Đến chiều, tôi lên xã hỏi thì được Công an xã cho biết chồng tôi đã bị Công an huyện bắt về tội cố ý gây thương tích” - chị Hường nói.

Chiều hôm sau (29/6), đang lo lắng cho chồng thì chị Hường nhận được hung tin: Anh Hiền đang được cấp cứu trong Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ. Tại bệnh viện, chị được các Bác sỹ cho biết: Anh Hiền bị thương rất nặng, đang hôn mê, phải dùng các phương tiện máy móc y tế hỗ trợ. 20h cùng ngày, anh Hiền được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để chữa trị. 4h ngày 30/6, anh Hiền tử vong!

Nạn nhân ra đi bỏ lại hiện thực phũ phàng là người vợ trẻ và hai đứa con nhỏ là cháu Vũ Văn Hoàng (11 tuổi), cháu Vũ Thị Hoàng Hạ (3 tuổi) không nơi nương tựa.

Ngã chết hay bị đánh chết?

clip_image001

Di ảnh nạn nhân

Các Bác sĩ đã cố gắng cữu chữa cho anh Vũ Văn Hiền (nhưng bất thành - PV) cho biết, bệnh nhân này được hai cán bộ Công an huyện Đại Từ đưa vào Bệnh viện huyện Đại Từ vào khoảng 16h30 ngày 29/6. Theo lời công an nói với Bác sĩ, anh Hiền bị hôn mê là do có biểu hiện loạn thần kinh, chạy lung tung, ngã lao đầu vào tường hai lần trong lúc bị tạm giữ tại cơ quan Công an huyện Đại Từ.

Tuy vậy, điều tra của PLVN online cho thấy, nhiều khả năng anh Hiền đã bị đánh chết chứ không phải bị ngã chết vì trên cơ thể nạn nhân không chỉ có vết thương ở đầu.

“Lúc vào bệnh viện, bệnh nhân đang hôn mê, bầm tím nhiều ở mắt trái, chân tay trầy xước, có một vết rách lớn ở môi trên, trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng”, Bác sỹ Đặng Thị Vân - Phó khoa Nội, Bệnh viện huyện Đại Từ - kể lại.

Bác sĩ Trương Khánh Thiện - Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Đại Từ - nói thêm: “Chúng tôi đã hội chẩn và đưa bệnh nhân Hiền đi chụp cắt lớp não. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị xuất huyết não và màng não ở mức độ nặng. Đến 17h cùng ngày, anh Hiền phải chuyển lên Bệnh viên Đa khoa Trung ương Thái Nguyên để tiếp tục điều trị”.

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cũng khẳng định đã tiếp nhận bệnh nhân Hiền khi bệnh nhân này đang nguy kịch, hôn mê, huyết áp tăng cao. Thậm chí có lúc bệnh nhân đã tắt thở khiến các Bác sĩ phải nỗ lực cứu chữa bằng nhiều biện pháp thì nhịp tim mới chạy lại.

“Đến 4h ngày 30/6, bệnh nhân Hiền đã tử vong hoàn toàn do xuất huyết não quá nặng” - Bác sỹ Vũ Hải Yến, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết.

Là người đại diện cho gia đình nạn nhân giám sát việc mổ tử thi, ông Vũ Tiến Lãng khẳng định: “Kết quả mổ tử thi cho thấy cháu Hiền bị đa chấn thương rất nặng như ở đỉnh đầu có hai vết tụ máu, vỡ xương hàm trái, thái dương trái bị rạn xương sọ, phổi tụ máu, gãy 4 chiếc xương sườn, gẫy cẳng xương tay trái”.

Mất niềm tin

Để làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Hiền, chiều 22/7 chúng tôi đã đến Công an tỉnh Thái nguyên để liên hệ công tác. Tại trụ sở Công an tỉnh, phóng viên đã ngồi cả buổi chiều để chờ làm việc với ông Nguyễn Như Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Thái Nguyên - nhưng ông Tuấn không xuất hiện. Số điện thoại di động của ông Tuấn cũng ở trong tình trạng không liên lạc được.

Gần một tháng đã trôi qua kể từ ngày anh Vũ Văn Hiền mất mạng sau khi làm việc với Công an huyện Đại Từ, các cơ quan chức năng của Thái Nguyên vẫn chưa có câu trả lời thích đáng cho gia đình nạn nhân cũng như người dân sở tại. Sự im lặng này đang làm cho hình ảnh của người chiến sỹ công an nhân dân mai một trong lòng người dân.

“Tại Bệnh viện huyện Đại Từ, tôi thấy anh Hiền bất tỉnh, miệng đầy máu, chân tay bầm tím, trầy xước. Khi thay quần áo cho anh Hiền, tôi thấy có rất nhiều vết bầm tím trên người”. Trích lới em vợ nạn nhân.

TM


Nguồn: Phapluatvn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn