Thông điệp đằng sau thư gửi Chủ tịch nước

image

Giáo sư Nguyễn Huệ Chi cho rằng lá thư là một thông điệp cho nhân dân nhiều hơn là sự mong đợi lãnh đạo nhà nước quan tâm, giải quyết.

Người chủ trì trang mạng Bauxite ở trong nước, Giáo sư Nguyễn Huệ Chi vừa lên tiếng với BBC hôm 31/12/2011, giải thích động cơ và thông điệp đằng sau bức thư ngỏ gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đòi thả tự do cho người biểu tình yêu nước, bà Bùi Thị Minh Hằng.

Giáo sư Huệ Chi cho rằng bức thư là một đa thông điệp gửi tới các tầng lớp nhân dân, kể cả những ai quan tâm trên trường quốc tế, về việc "đang có tình trạng vô luật pháp" ở Việt Nam, thông qua điều mà ông và những người chủ trương bức thư soạn hôm 25/12/2011 gọi là "trái với đạo lý, trái với Hiến pháp, vi phạm Công ước Quốc tế về quyền con người" khi "bắt giữ, bắt giam, hăm dọa công dân bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa" qua việc cưỡng bức bà Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục.

"Chúng tôi viết để cho thấy rằng 85 triệu dân ở trong nước không phải là những con bò, mà là những con người. Họ biết sống, họ biết suy nghĩ và họ biết quyền của họ. Chứ còn hiện nay, chúng tôi bị đối xử hơn những con bò", nhà nghiên cứu văn hóa và văn học cổ đại Việt Nam nói với Quốc Phương của BBC.

Nhưng Giáo sư Huệ Chi cũng cho rằng ông và những người chủ trương bức thư ngỏ đã "chọn đúng địa chỉ" để gửi là Chủ tịch nước, trong khi đưa ra nhiều bình luận có tính chất thẳng thắn và khá mạnh mẽ về Đảng Cộng sản và các nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn