Lòng tốt Trung Quốc: HẾT HỒN!!

Thiên Anh

Nghe tin Trung Quốc viện trợ vật tư phòng chống Covid-19 cho Việt Nam mà hãi hùng!

Hết hồn. Theo Bộ Ngoại giao ngày 2.4 thông báo, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vừa qua đã hứa “viện trợ” cung cấp vật tư, thiết bị phòng chống Covid-19 để Việt Nam mau chóng kiểm soát tốt dịch bệnh. Vừa nghe qua thông báo Tâm Bão đây đã thấy hết hồn.

Không hết hồn sao được, khi châu Âu đang vật vã với virus Vũ Hán thì Bắc Kinh đã tự đặt mình vào vị trí của một nhà lãnh đạo, một nhà hảo tâm ban phát vật tư và thiết bị y tế cho toàn thế giới. Khốn nỗi, phần lớn “món quà” mà Tàu cung cấp đều phải đổi lấy lợi ích kinh tế – chính trị, đồng thời chẳng những không giúp gì cho nước nhận hỗ trợ mà còn đẩy tình hình dịch bệnh ngày càng mất kiểm soát.

Ngó sơ qua mà thấy kinh hồn bạt vía.

Trung Quốc tặng 100.000 bộ xét nghiệm Covid-19 cho Philippines, thì Bộ Y tế nước này không sử dụng vì thiếu chính xác, chỉ khoảng 40% so với các bộ xét nghiệm của WHO.

Tây Ban Nha cũng trả lại 340.000 bộ kit xét nghiệm do độ chính xác chỉ đạt 30%.

Cộng hòa Séc cũng trả về 150.000 bộ kit xét nghiệm vì kết quả sai tới 80%.

Hà Lan mua 1,3 triệu khẩu trang từ Trung Quốc, thì phải thu hồi gấp do không đạt tiêu chuẩn an toàn – tấm lọc khí bị lỗi và không che kín vùng cần bảo vệ trên mặt.

Rồi hôm 2/4, nước Anh chấn động bởi thông tin các bộ kit xét nghiệm Covid-19 nhập từ Luxembourg của một công ty Trung Quốc đều bị tẩm virus corona, nghĩa là nếu đưa vào sử dụng test đại trà thì toàn bộ 100% dân Anh đều bị nhiễm dịch.

Tất cả những số liệu trên đã cho thấy điều gì, dù là viện trợ hay bán lấy tiền thì Trung Quốc cũng cung cấp hàng lỗi, hàng thiếu an toàn cho các nước. Nghĩa là khi đưa vào sử dụng, đáng lẽ các kit xét nghiệm sẽ phát hiện được người nhiễm Covid-19 sớm để đưa đi cách ly, chữa trị, thì với kết quả sai lệch, con bệnh được thả tự do về cộng đồng và vô tư gieo rắc virus kinh hoàng cho cả nước. Đáng lẽ các nhân viên y tế, hoặc người dân được sử dụng khẩu trang an toàn, thì nay cũng mang khẩu trang, nhưng virus cứ tự do chui tọt vào cổ họng rồi ủ bệnh. Bảo sao mà ngày càng nhiều nước có đội ngũ y, bác sĩ nhiễm bệnh khi chữa trị cho bệnh nhân. Mà với tình hình hiện nay, một bác sĩ ngã xuống là cơ hội cứu mạng người, ngăn chặn dịch bệnh càng giảm đi đáng kể. Thủ đoạn thâm độc, giết người bằng thiết bị y tế thế này thì chắc chỉ có Trung Quốc mới nghĩ ra được.

Bởi vậy, nghe tin Trung Quốc viện trợ cho Việt Nam mà buồn nhiều hơn vui, hy vọng Chính phủ sáng suốt, nếu có phải nhận thì cất sâu vào kho, hoặc đem đốt làm phước cho thiên hạ, đừng tiếc mang ra dùng thì Việt Nam không biết khi nào mới hết dịch được. Thằng bạn Trung Quốc của mình mà tử tế, thì nó đã chẳng xua quân đi chiếm Trường Sa, đâm chìm tàu cá Việt Nam khi đang khai thác trong vùng biển chủ quyền trong bối cảnh VN mình đang căng mình chống dịch. Trước đó mình dù nghèo cũng kịp viện trợ cho Trung Quốc nửa triệu USD giúp Trung Quốc chống dịch, vậy mà nó lấy oán trả ơn, bộ mặt của nó còn gì xa lạ với Việt Nam, cũng như Mỹ và các nước châu Âu nữa đâu.

Nghe tin Trung Quốc viện trợ mà hãi hùng!

T.A.

Tuổi trẻ 24h

Nguồn: FB BửuNam NguyễnPhước

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn