Đồng Tâm: vở bi hài kịch vụng về

Lê Quốc Trinh, Canada
Kỹ sư cơ khí về hưu

Trước hết tôi xin có lời cám ơn BVN đã cho đăng vài dòng nhận xét về cảnh thiêu sống công an (CA) trong hố kỹ thuật để ủng hộ ý kiến “thực nghiệm hiện trường để tìm ra sự thật”.

Sau đây xin giải thích rõ ràng thêm về hiện tượng cháy:

1) Điều kiện vật lý để hoàn tất sự cháy trong không gian hạn hẹp là cung cấp dưỡng khí đầy đặn và liên tục vào vật thể, tạo thành một luồng khí lưu động từ dưới lên cao, bao trùm vật thể đang cháy. Hãy quan sát những bếp than bằng đất nung ngày xưa trước khi bếp ga xuất hiện. Bao giờ cũng phải có một tấm vỉ đục lỗ nằm ở lưng chừng bếp. Than hay củi được xếp ở bên trên vỉ rồi nhúm lửa đốt. Phần dưới để trống có một cửa lò, để không khí bên ngoài bay vào rồi bốc lên nhằm cung cấp dưỡng khí (oxygene) cho ngọn lửa. Cầm quạt phất lia lịa vào cửa lò chính là thúc đẩy cung cấp không khí thêm cho ngọn lửa dễ cháy khi bắt đầu nhúm lò. Bịt kín cửa lò thì ngọn lửa yếu dần và khói đen tỏa ra vì chứa nhiều CO (Monoxide Carbone).

Đó là lý do tại sao tôi nghi ngờ chi tiết ba anh CA bị ngã xuống hố và bị tưới xăng đốt. Với kích thước hạn hẹp của cái hố, tôi e rằng không đủ chỗ để ba anh đứng dưới hố. Không khí không thể nào từ trên tràn xuống một cách tự nhiên, ngoại trừ có người cầm quạt máy bên trên thổi mạnh vào;

2) Một chi tiết khác rất vô lý là ba anh CA không biết dùng súng để tự vệ và bắn người ở trên hay sao? Tại sao nhà ông Lê Đình Kình bị một anh CA xông vào bắn vãi đạn khắp phòng để hạ sát một cụ già hơn 80 tuổi, đi đứng khó khăn, mà ba anh CA bị ép ngã xuống hố một cách nhục nhã, không có hành động xô xát hay nổ súng tự vệ? Con nít lên ba cũng không thể tin được màn kịch này;

3) Ví dụ có hiện tượng tưới xăng đốt ba anh, nhưng vì điều kiện thiếu dưỡng khí nên ngọn lửa bốc khói đen dày đặc, cháy rất chậm và nhiệt độ không cao. Trong thời gian đó, chẳng lẽ các anh không biết gọi điện đàm (cellphone) kêu cứu với đồng đội sao?

4) Cuộc hành quân tấn công bao vây xã Đồng Tâm rạng sáng 09-01-2020 đã phải huy động ba ngàn chiến sĩ CA, bộ đội cảnh sát cơ động, chó nghiệp vụ, vũ trang súng ống đạn dược tận răng đứng bên ngoài, làm náo loạn cả khu phố… không lẽ họ ngủ gật hết hay sao mà không có phương án xông vào giải cứu cho đồng đội đang bị thiêu sống? Ngọn lửa khói đen bốc lên ngùn ngụt từ sân thượng nhà ông Lê Đình Chức rõ mồn một, chẳng lẽ cả ngàn người đứng bên ngoài không chứng kiến sao?

5) Tại sao không thấy xe cứu hỏa (PCCC) xuất hiện để dập tắt lửa? Chẳng lẽ ông tướng CA chỉ huy không biết gọi điện cho Sở Cứu hỏa thành phố?

6) Cảnh tượng cái xác chết cháy đen thành than được thòng dây kéo lên miệng hố, cho tôi thấy lạ lùng. Khi chữa cháy vì xăng đốt, người ta phải sử dụng bình áp suất chứa khí Carbonic (CO2), khi xịt ra biến thành bọt tuyết trắng xóa. Không hề thấy dấu vết bọt trắng Carbonic này bên trong và trên miệng hố. Màn kịch này dàn dựng quá thô thiển không nói là ấu trĩ, chỉ lừa gạt được những người nhẹ dạ tin mù quáng vào một chế độ nhu nhược thối nát;

Bài này tôi chỉ tập trung góp ý về phương diện khoa học kỹ thuật để giúp thêm cơ sở lý luận nhằm đem SỰ THẬT ra giãi bày trước công lý. Mong các anh chị em có kiến thức khoa học kỹ thuật đóng góp thêm. Muốn giải oan cho toàn dân xã Đồng Tâm, xóa bỏ bản án tử hình khát máu chứa chất đầy hận thù của nhà cầm quyền Hà Nội, thì phải cần một Kiến nghị khác đầy đủ lập luận minh bạch hơn, đem ra ánh sáng công luận thế giới để cho nhân loại tiến bộ thấy rõ bộ mặt đểu cáng giả dối của tập đoàn lãnh đạo ĐCS VN.

19/9/2020

L.Q.T.

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn