“Chủ nghĩa Xã hội đến cuối thế kỷ 21 không biết đã có hay chưa”

“Tư tưởng Nguyễn Phú Trọng” phải chăng vì thế sẽ còn sống mãi? 

Trọng Thanh 

Băn khoăn (lớn) này về “CHỦ NGHĨA XÃ HỘI đến CUỐI THẾ KỶ 21 không biết đã có hay chưa” rất có thể là lý do khiến một số xứ sở tìm đến “tư tưởng Nguyễn Phú Trọng” để làm kim chỉ nam cho hành động. 

Trong lời chia buồn gửi đến Đảng và Nhà nước Việt Nam, phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam Joy Puentes Saldise tin tưởng “tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tồn tại mãi mãi đến các thế hệ mai sau”. 

Với nhiều người “đầu óc bình thường”, việc hướng cả một đất nước đến một tương lai hơn 70, 80 năm nữa không biết có hay chưa là một điều KỲ DỊ. 

Nhưng người đưa ra nhận định này ắt hẳn không phải là người mất trí. Ngược lại, câu nói “CHỦ NGHĨA XÃ HỘI đến CUỐI THẾ KỶ 21 không biết đã có hay chưa” là một câu nói mang nhiều ý nghĩa. 

Nó có thể cho nhiều người thấy nhà lãnh đạo ấy hoàn toàn không hoang tưởng, ngược lại, chính ông ta có thể giúp ĐIỀU CHỈNH lại những HOANG TƯỞNG của một số lãnh đạo tiền nhiệm khác, cho rằng “Chủ nghĩa Xã hội” sắp thành công. 

Với những ai quen thuộc với lý thuyết Mác Lê cổ điển, “thời kỳ quá độ” lên CNXH là vấn đề trung tâm. Không có lực lượng nào có thể đảm nhận được sứ mạng đưa đất nước quá độ lên CNXH ngoài Đảng Cộng sản. Công cuộc “Đổi mới” được coi như thời kỳ quá độ lên CNXH. Và thời kỳ quá độ kéo dài đến khi nào thì đất nước còn cần đến sự lãnh đạo của Đảng chừng ấy. 

Tư tưởng Nguyễn Phú Trọng được dự báo là “sẽ tồn tại mãi mãi” là theo nghĩa này. Không chỉ đến cuối thế kỷ 21, khi chưa chắc đã có CNXH hoàn thiện, mà có thể đến Thế kỷ 22, Thế kỷ 23… 

Ghi chú:

Nguyên văn lời của phó Đại sứ Cuba: 

"Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo uyên thâm với những tư tưởng và lý luận về chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản sâu sắc. Đồng chí là một nhà tri thức nhưng cũng là một chính trị gia đã đạt được những thành tựu, thể hiện thông qua sự phát triển vượt bậc mà Việt Nam đang có được. Việt Nam đã mất đi một nhà lãnh đạo vĩ đại nhưng chúng tôi tin chắc rằng tư tưởng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tồn tại mãi mãi đến các thế hệ mai sau", ông Joy Puentes Saldise bày tỏ’’ (1).

Nguyên văn câu nói của ông Nguyễn Phú Trọng (trong bài góp ý sửa đổi Hiến pháp): 

“… Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa. Cho nên nếu có sửa thì phải nói là “đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới đưa đất nước đi lên CNXH” sẽ chuẩn hơn’’ (2).

(1) https://baochinhphu.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-nha...

(2) https://thanhnien.vn/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-phat...

T.T.

Nguồn: FB Trọng Thanh

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn