Viết sau khi đọc bài “Góp ý hay chống phá?”

Đỗ Như Ly

Thực tình mà nói, những bài viết như bài "Góp ý hay chống phá?" của Kim Thanh tôi phải lấy hết nghị lực mới đọc được hết bài. Vì sao vậy? Rất đơn giản, vì bài viết hoàn toàn theo tư duy cũ mèm, chỉ là phụ họa những ý kiến của cấp trên với giọng kẻ cả, chụp mũ và đầy nghi kỵ chứ không thấy những ý gì mới mẻ.

Kim Thanh viết: “thậm chí họ còn soạn ra hẳn một dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 khác với Bản dự thảo Hiến pháp duy nhất do Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Quốc hội công bố tổ chức lấy ý kiến nhân dân… phát tán trên internet nhằm kích động, lôi kéo người dân; lợi dụng việc đóng góp vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng, Nhà nước".

Những người dân "soạn thảo" thì đã sao? Lẽ nào Kim Thanh không biết: chỉ người dân mới có quyền Lập Hiến hay sao? Việc "soạn thảo" có vi phạm pháp luật không, trong khi Quốc hôi đã kêu gọi người dân "góp ý" và ngay cả Đảng CSVN cũng yêu cầu "quán triệt" việc "góp ý" này?

Phải chăng việc "soạn thảo" này không làm vừa lòng những người viết ra bản Dự thảo sửa đổi HP 1992 và không làm bùi tai những người chỉ đạo cho họ? Có lẽ Kim Thanh cho rằng những người viết Dự thảo Sửa đổi HP 1992 của QH đã là "đỉnh cao trí tuệ" rồi, và lại được QH thông qua bằng Nghị quyết 38 nên Dự thảo đó là tuyệt vời và “duy nhất”, vì vậy việc người dân "soạn thảo ra hẳn một bản dự thảo sửa đổi HP 1992" là không chấp nhận được? Ở thời đại này, nói với nhau không thuyết phục "họ" mà cứ ép người khác phải nghe theo mình, chỉ cho mình là đúng thì tư duy không cũ mèm thì còn là gì đây?

Và những người “soạn thảo” được Kim Thanh xếp vào loại “một số phần tử cơ hội chính trị, được các thế lực thù địch phản động tiếp sức đang lợi dụng công việc quan trọng này để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”.

Chẳng lẽ Kim Thanh không biết "họ" đang làm những việc chính do "Đảng, Nhà nước" kêu gọi đấy sao? "Đảng, Nhà nước" vừa kêu gọi nhân dân đóng góp ý kiến và tuyên bố "không có điều cấm kỵ", nhưng khi người dân nêu ý kiến thì lại chụp cho cái nón "chống phá", như vậy có phải "Đảng, Nhà nước" đã nói láo dân, lừa dân không? Vừa kêu gọi dân mở miệng, vừa đưa tay thì bịt mồm dân có phải không Kim Thanh?

72 người đầu tiên viết và ký Kiến nghị, trong đó có biết bao giáo sư, lão thành cách mạng, những người bậc Thầy của những thầy của Kim Thanh... đã mất bao tâm huyết, vượt qua bao sợ hãi để viết ra Kiến nghị và Dự thảo một Hiến Pháp khác để so sánh, cạnh tranh, bàn thảo... với Kim Thanh đều thuộc "phần tử cơ hội chính trị" hay sao?

Kim Thanh quen cái thói được nói (Đảng cho nói hay nói cho Đảng?), được in trên báo chính thống thì muốn viết gì cũng được, hạ mục vô nhân ư?

Nếu lời nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được nhiều người cho là "hàm hồ" thì câu viết của Kim Thanh là gì đây? Không phải là sự thóa mạ trắng trợn, một sự phỉ báng trơ trẽn, một sự "quy chụp" lố bịch đầy hỗn láo, ít giáo dục, lùn văn hóa thì còn là gì đây, hở Kim Thanh?

Kim Thanh hãy chỉ rõ "thế lực thù địch phản động tiếp sức" là ai, nhóm nào, ở đâu rõ ràng ra đi! Lẽ nào Kim Thanh "quy" hơn 7.000 người ký hưởng ứng là "thù địch phản động"? Nếu như vậy thì riêng Kim Thanh sống với ai (chưa nói đến "Đảng, Nhà nước")? Chắc Kim Thanh chỉ quen sống với những kẻ gọi dạ bảo vâng? Kim Thanh hãy cứ đi tìm "các thế lực thù địch phản động tiếp sức đang lợi dụng công việc quan trọng này để chống phá Đảng, Nhà nước" đi, rồi truy tố họ và mang ra Tòa xử theo đúng theo Luật pháp mà "Đảng, Nhà nước" đã thừa nhận chứ đừng quy chụp bừa bãi, bắt người bừa bãi rồi xử án kiểu "án bỏ túi" như hiện nay thì dân chúng tôi hết lòng ca ngợi, cảm ơn, kính phục Kim Thanh ạ!

Kim Thanh viết: "phát tán trên Internet nhằm lôi kéo người dân, lợi dụng việc đóng góp vào dự thảo sửa đổi Hiến Pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng, Nhà nước". Kim Thanh dùng chữ "phát tán" có lẽ với hàm ý vụng trộm, lén lút chăng? Đất nước có tự do ngôn luận mà khi có ý kiến xây dựng Hiến pháp phải vụng trộm, lén lút thế là thế nào hở Kim Thanh? Mong sao Kim Thanh không hiểu từ "phát tán" như trên!

Mà Kim Thanh quả thật không biết tại sao chúng tôi phải đưa lên Internet? Báo chính thống đâu có phải là diễn đàn của những người ăn ngay nói thẳng, chân lấm tay bùn, lăn lóc ở vỉa hè... mà chỉ là nơi tung hoành của những người được "Đảng, Nhà nước" giao nhiệm vụ kiểu như Kim Thanh và các phó giáo sư, tiến sĩ như ông Đăng Thanh, ông Thanh Tú, ông Viết Thông... mà thôi. Lẽ nào Kim Thanh không biết? Chúng tôi đã yêu cầu các Kiến nghị, thư góp ý phải được các báo chính thống đăng tải ngang hàng với các bài khác nhưng như thế là "đòi" hỏi quá cao đối với "Đảng, Nhà nước" chăng trong khi Kim Thanh viết "cung cấp cho nhân dân đầy đủ thông tin"? Vậy ở đây ai không "cung cấp đầy đủ thông tin" cho dân?

Còn việc "định hướng": "Đảng, Nhà nước" cứ "định hướng" song người dân chọn lựa "hướng" nào đó là quyền ngang nhau chứ? Kim Thanh có quyền "định hướng" cho con Kim Thanh sẽ tiếp nghề báo của mình, nhưng nó yêu thích, say mê lĩnh vực khác thì sao đây?

Kim Thanh lại viết: "cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cung cấp cho người dân đầy đủ thông tin, định hướng để người dân hiểu đúng mục đích, ý nghĩa của công việc hệ trọng này, giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện, đấu tranh kịp thời với mọi tư tưởng, quan điểm sai trái, không vì mục đích xây dựng đại cục mà theo đuổi động cơ, mục đích cá nhân để chống phá Đảng và Nhà nước ta”. Chỉ thế thôi ư? Để không trở thành người “chống phá Đảng và Nhà nước ta” thì chỉ cần ngoan ngoãn "đồng ý 100% với Dự thảo 1992" chứ gì?

Kim Thanh cần phải biết rằng: NGƯỜI DÂN CÓ QUYỀN VÀ PHẢI THỰC THI QUYỀN NÀY để làm ra Hiến pháp, chứ không phải chỉ được "hiểu đúng mục đích, ý nghĩ công việc" như Kim Thanh hiểu và biểu dụ dân đen chúng tôi.

Kim Thanh còn bảo cần "giúp người dân nâng cao cảnh giác". Dân chúng tôi quá chán cảnh chém giết nhau, đẩy nhau vào tù ngục, bao máu con em chúng tôi đổ xuống thấm vào đất này như thế nào Kim Thanh lẽ nào không biết? Nhưng đừng lẫn lộn giữa "phủ định" và "mất lòng tin của dân" với sự tha hóa, biến chất, sự kém cỏi, không "đồng điệu" trong dàn đồng ca của dân tộc VN của ĐCSVN hiện nay. Công lao của ĐCSVN dân tộc VN ghi nhớ, nhưng đừng vì có công mà cứ "ăn mày dĩ vãng" mãi! Đó là gì, nếu không phải là "công thần" như chính người CS nói ra? Lẽ nào vì những công lao (không nói đến những sai lầm) của ĐCS đối với đất nước VN trong 83 năm qua mà nay Đảng CS cứ tự vỗ ngực xưng tên hoài trong khi lý luận kim chỉ nam thì bế tắc, lãnh đạo kinh tế thì ngày càng làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Cái gì cũng học theo “tư bản”, từ các chương trình giải trí, chê họ "giãy chết" nhưng đua nhau cho con em ra nước ngoài học hành, định cư... Vậy thì ĐCSVN có quá nặng trên vai mình trước lịch sử của Tổ quốc VN hiện nay không?

Kim Thanh còn đòi: “có biện pháp xử lý kịp thời, nghiêm minh những hành động tán phát tài liệu xấu, mạo danh, nặc danh, lợi dụng việc lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta”. Tiêu chuẩn nào để đánh giá là xấu đây? Kim Thanh phải có chuẩn thì dân ngu tôi mới hiểu chứ! Có phải cứ nói y như “Bản dự thảo Hiến pháp duy nhất do Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Quốc hội công bố” là tốt, còn nói khác đi là xấu? Kim Thanh nói vậy nghe được không? Cái kiểu nói của Kim Thanh là "nói lấy được" do "một mình một chợ" không hề có tính thuyết phục.

Để kết thúc bài viết, tôi chỉ xin nhắc lại nguyện vọng của chúng tôi:

Hãy lập một HỘI ĐỒNG LẬP HIẾN đàng hoàng, tử tế đại diện cho các TẦNG LỚP NGƯỜI DÂN TRONG, NGOÀI NƯỚC viết HIẾN PHÁP 2013. Làm được điều này Đảng CSVN quả là BẢN LĨNH, TRÍ TUỆ, DŨNG CẢM và thực là VÌ DÂN, VÌ NƯỚC và cả vì danh dự, vì lịch sử, vì sự TỒN TẠI của ĐẢNG CSVN.

TP Hồ Chí Minh 3-2013

Đ.N.L.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn