Hãy bảo vệ người chống BOT bẩn

Bạch Cúc

Hà Văn Nam – Một tài xế dũng cảm thường xuyên tham gia các hoạt động phản đối BOT bẩn như: BOT Tân Đệ, BOT Bắc Thanh Long – Nội Bài, BOT An Sương sáng nay đã chính thức bị bắt và bị chụp tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Được biết trước khi bị bắt, ngày 28/1 anh Nam đã bị một nhóm người lạ mặt bắt lên xe ô tô. Họ trói cả 2 tay, 2 chân anh rồi chụp túi bóng lên đầu, dùng gậy đánh dã man anh gây nên những thương tích trầm trọng như trong hình.

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2019/03/H2-24.jpg

Thương tích của anh Nam có xác nhận của bệnh viện và anh Nam đã gửi hồ sơ tố cáo đến các cơ quan chức năng. Từ đoạn ghi âm nói đến việc nhóm bắt cóc hỏi nhau nên đưa anh Nam về đồn hay về phường hay lên quận, dư luận nghi vấn chính Công an đã bị nhóm BOT bẩn mua chuộc để tổ chức bắt cóc, đánh hội đồng nhằm dằn mặt anh và các bạn đồng hành.

Khi chưa kịp ổn về sức khỏe, anh Nam vẫn lên đường tiếp tục hành trình chống lại các BOT bẩn nên ngay sáng nay, nhà cầm quyền đã bắt giữ cáo buộc anh tội “Gây rối trật tự công cộng”!

Mong các luật sư hãy góp sức bảo vệ quyền lợi chính đáng cho anh Nam và mọi người hãy lên tiếng, đồng hành cùng nhóm chống BOT bẩn. Anh Nam và họ không chống chế độ, không phản đối chính quyền. Họ chỉ vạch mặt đám Doanh nghiệp lợi ích ngày đêm ăn bẩn đồng tiền xương máu của nhân dân… Vậy hà cớ gì anh Nam lại bị bắt và bị khép tội một cách oan uổng như vậy. Nếu xã hội lặng im thì sau này còn ai dám đứng lên chống lại những tệ nạn, đòi lại những lợi ích hợp pháp của cộng đồng?

Nếu Nhà nước này không đối thoại và biết lắng nghe dân, vẫn cố ý sử dụng pháp luật để đối phó với dân, sử dụng nhà tù để giam giữ những người dân dám hành động cao đẹp vì lợi ích dân sinh công cộng thì chỉ gây thêm nhiều bất mãn và gieo oán hận trong lòng dân.

Việc bắt bớ gán ghép tội danh “Gây rối trật tự công cộng” với anh Nam, cho thấy, nhà nước đã cố ý hình sự hóa các hành vi dân sự của công dân, cố ý cản trở quyền giám sát của nhân dân nhằm bao che, dung dưỡng che tội cho các Tập đoàn lợi ích.

Việc bắt bớ người dân một cách tùy tiện thế này chắc chắn chỉ khiến nhân dân khẳng định nhà nước đang sử dụng luật pháp với mục đích đê hèn nhằm trả đũa, ngăn chặn nhóm chống BOT bẩn đang đấu tranh vì quyền lợi cộng đồng.

Đã đến lúc chính quyền cần hành xử một cách công bằng và công tâm với nhân dân trong vấn đề dân sinh công cộng. Hãy dẹp bỏ các BOT bẩn ngày đêm bóc lột xương máu người dân và đừng để dân từ chỗ hoài nghi đi đến khẳng định: phải chăng chính Nhà nước đang chống lưng, hợp tác chặt chẽ, ăn chia với các BOT bẩn nên mới dung dưỡng cho các nhóm lợi ích tác oai tác quái, dùng tiền điều khiển các lực lượng công quyền nên mới an toàn bóc lột nhân dân lâu dài như vậy?

Việc cần thiết nhà nước phải làm ngay để an lòng dân:

Trả anh Nam về lại với gia đình;

Trả người công chính về với xã hội!

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2019/03/H1-7.png

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2019/03/H2.png

Nguồn: FB Bạch Cúc

https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2019/03/H3.png

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn